Bí kíp chọn đèn chùm hiện đại cho phòng khách chung cư bạn nên biết

04:35
Hiện nay, ngày càng có nhiều hộ gia đình lựa chọn sinh sống trong các căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ. Diện tích có phần hạn chế, do đó, khi lựa chọn các món đồ trang trí nội thất cho chung cư cần đặc biệt cân nhắc. Vậy lựa chọn đèn chùm hiện đại cho phòng khách chung cư như thế nào là hợp lý? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.

Xem thêm:

Kích thước, kiểu dáng đèn chùm hiện đại

Khi lựa chọn một món đồ nội thất bất kỳ thì kích thước và kiểu dáng luôn là các yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Để tạo nên tính thống nhất về tổng thể, cần có sự hài hòa giữa kích thước và kiểu dáng đèn chùm với diện tích và phong cách thiết kế của phòng khách.

Một chiếc đèn chùm phòng khách có chiều dài phù hợp sẽ được chọn dựa trên công thức sau:

1. Nếu độ cao trần phòng khách dưới 2,6m thì không thích hợp sử dụng đèn chùm. Thay vào đó, các loại đèn trang trí khác có kích thước nhỏ gọn, chiều dài ngắn hơn như đèn led hay đèn ốp trần sẽ thích hợp để sử dụng.

Bí kíp chọn đèn chùm hiện đại cho phòng khách chung cư bạn nên biết


2. Nếu độ cao trần phòng khách từ 2,6 – 3m thì nên lựa chọn những mẫu đèn chùm phòng khách hiện đại có kích thước gọn nhẹ với chiều dài dưới 60cm.

3. Nếu độ cao trần phòng khách trên 3m thì nên lựa chọn mẫu đèn có chiều dài khoảng ¼ độ cao trần.
Với các căn chung cư hiện đại, bạn chỉ nên chọn các mẫu đèn chùm hiện đại như đèn chùm thủy tinh, đèn chùm pha lê có kiểu dáng đơn giản, trang nhã để tránh làm cho không gian thêm phần ngột ngạt, gò bó.

Màu sắc của đèn chùm hiện đại

Giống như kích thước và kiểu dáng, đèn chùm hiện đại cần có màu sắc hài hòa với  màu sắc của các đồ vật trong không gian phòng khách. Nếu phòng khách mang màu sắc chủ đạo là các tông màu trung tính, thanh lịch như trắng, ghi,.. bạn nên lựa chọn các mẫu đèn chùm thủy tinh hay đèn chùm pha lê hiện đại. Hoặc với không gian với tone màu chủ đạo là vàng, những mẫu đèn chùm đồng sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp.

Bí kíp chọn đèn chùm hiện đại cho phòng khách chung cư bạn nên biết

Ánh sáng của đèn chùm hiện đại

Phòng khách là không gian quan trọng hàng đầu trong một ngôi nhà. Nơi đây luôn cần được cung cấp đầy đủ ánh sáng để diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của gia đình, đón tiếp các vị khách đến thăm nhà. Do vậy, bạn nên chọn các mẫu đèn chùm có cường độ sáng lớn một chút và sử dụng ánh sáng vàng nhẹ nhàng cho không gian này. Điều này vừa đảo bảo việc cung cấp đủ nguồn sáng cho căn phòng, vừa tạo cảm giác ấm áp, thoải mái cho người sử dụng. 

Bí kíp chọn đèn chùm hiện đại cho phòng khách chung cư bạn nên biết

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được cách lựa chọn đèn chùm trang trí hiện đại cho phòng khách chung cư. Nếu như có nhu cầu mua sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ các bạn nhé! Hàng trăm mẫu đèn chùm trang trí phòng khách đẹp đang chờ các bạn tới mua sắm và lựa chọn!

Chúc các bạn sẽ rinh được một mẫu đèn chùm phòng khách ưng ý!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »