Hướng dẫn treo đèn trang trí trong không gian phòng ăn

01:13
Không gian nhà bếp và phòng ăn là nơi giữ lửa, nơi kết nối những thành viên trong gia đình bạn. Vậy nên việc trang trí phòng ăn của gia đình bạn bằng một chiếc đèn trang trí sao cho hợp với không gian phòng ăn là điều rất cần thiết.

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của một chiếc đèn trang trí đó là lượng ánh sáng của đèn trang trí trong không gian phòng ăn, nó ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng và có ý nghĩa rất lớn đến việc các bạn thưởng thức những bữa ăn của gia đình. Nếu trong thiết kế truyền thống thì mỗi ngôi nhà chỉ có một khu vực dành cho mục đích ăn uống thì đối với thiết kế hiện đại với điều kiện cho phép, không gian này được ưu ái nhiều diện tích hơn, chính điều này đã tạo nên sự thoải mái và đa dạng nhưng cũng khiến cho việc lựa chọn các thiết bị chiếu sáng càng thêm phức tạp.


Cách trang trí đèn trong không gian phòng ăn


Khu vực ăn uống là nơi tụ họp của toàn thể các thành viên trong gia đình vào cuối ngày hoặc là nơi dành để tụ tập bạn bè và chuyện trò những dịp cuối tuần . Chính vì vậy, cách trang trí của không gian căn phòng trong đó có cả việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng sẽ thể hiện được phong cách của bạn một cách rõ nét nhất, có thể là đèn chùm trang trí, đèn thả hay đèn tự chế, …. Tất nhiên là cần phải phù hợp với không gian phòng ăn, khung cảnh và để lại được ấn tượng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu và hoa văn đèn đẹp mắt cho gia đình bạn lựa chọn hay nếu đủ khéo tay và tính kiên nhẫn thì có thể biến những chiếc vỏ chai, giấy cứng thành những chiếc chao đèn lạ mắt thì bạn có thể thay những bộ đèn đắt tiền khác.

Xác định được vị trí treo đèn hợp lý nhất


Phần lớn ở các gia đình đèn trang trí được treo ngay phía trên của bàn ăn, tập trung ánh sáng chính cho khu vực này. Điều đó phụ thuộc vào chiều cao từ trần nhà đến sàn nhà, kích thước căn phòng và cách bố trí đồ dùng nhưng các bạn cần lưu ý không để người ngồi ăn bị sấp bóng hoặc bị ánh sáng rọi trực tiếp vào gây cảm giác khó chịu.


Một điều quan trọng tiếp theo là cần điều chỉnh nguồn sáng thích hợp vì điều này quyết định đến số lượng đèn điện mà gia đình cần cung cấp cho phòng ăn. Nếu quá sáng sẽ mất đi cảm giác ấm cúng của không gian sinh hoạt tập thể. Nhưng nếu tối quá thì sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt của mọi người trong gia đình, nhất là trong những bữa ăn.

Vì vậy, nếu như phòng diện tích nhỏ có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh ánh sáng hơn thì đối với phòng có diện tích lớn hoặc có nhiều đồ vật khác cần ánh sáng thì bạn nên chọn giải pháp trung hòa giữa các đồ vật, và khi đó đèm chùm pha lê đặt ở vị trí trọng tâm, bên cạnh đó bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn bổ trợ cho việc chiếu sáng rộng rãi

>>   TOP 3 mẫu đèn chùm cổ điển cho phòng khách sang trọng, ấm áp

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »